PHP 7 có gì mới ?

Tiếp nối bài viết hôm trước đã giới thiệu sơ qua về một vài tính năng mới ở PHP 7, bài viết này tôi xin được trình bày tính năng cuối cùng ở bản PHP 7 lần này.

          Error Handling

Error Handling.
Error Handling.

Tính năng tiếp theo mà theo mình là rất hữu ích trong PHP7 đó là Error Handling. Fatal Error là lỗi rất phổ biến trong PHP5 và được coi là lỗi chết người và chương trình dịch buộc phải dừng việc biên dịch lại. Đôi khi nó còn xuất hiện màn hình trắng xoá rất dễ gây nhầm lẫn tới người dùng. Trong PHP 7, xử lí ngoại lệ được cải thiện, một exception sẽ sinh ra khi lỗi Fatal xảy ra, trong PHP 5 thì nó chỉ dừng chương trình lại thôi còn PHP 7 ngoài việc dừng chương trình nó còn sản sinh ra exception.
           Trong PHP 7, Xử lí lỗi và xử lý ngoại lệ được ứng dụng một class mới đó là Throwable, chi tiết về cái này bạn search Google nhé.

         Type Error

Một tính năng mới trong việc xử lí lỗi đó là Type Error. Đây là một instance của lớp Throwable và nó sẽ sinh ra khi tham số truyền vào hàm không đúng với kiểu dữ liệu đã khai báo, mời xem bạn xem ví dụ dưới đây để hiểu rõ hơn:
Type Error.
Type Error.

Parse Error


Đây cũng là một instance của lớp Throwable và nó sẽ sinh ra khi bạn include/require file trong PHP hoặc khi sử dụng hàm eval() mà chứa lỗi cú pháp, bạn xem ví dụ sau sẽ hiểu:
Parse Error.
Parse Error.

         Một tình huống khá phổ biến đó là khi chúng ta thiết kế trang đăng nhập, và bạn muốn kéo một file nào đó vào sau khi người dùng đăng nhập, nếu như file này có vấn đề nó sẽ thông báo cho chúng ta biết file này cần được  sửa, nếu không có Parse Error, chúng ta có thể không biết lỗi này do đâu. Tóm lại Error and Exception trong PHP 7 đã được cải thiện rất nhiều để giúp các lập trình viên code hiệu quả hơn.

Kết Luận

PHP 7.
PHP 7.

          Ngoài ra, PHP 7 còn gỡ bỏ đi khá nhiều hàm cũ như các hàm mysql, exec, do đó nếu bạn đang nâng cấp từ PHP 5 lên PHP 7 thì hãy cẩn thận một số hàm cũ không dùng được.
          Nếu bạn muốn 1 website php chất lượng hãy tìm đến chúng tôi ngay, xem chi tiết tại thiết kế website giá rẻ tại quận 12.
Mọi thắc mắc xin liên hệ: Công ty thiết kế website quận 12. Chúng tôi sẽ giải đáp mọi câu hỏi của các bạn.
Địa chỉ: 29A, Đường số 3, Phường 16, Quận Gò Vấp.
Văn phòng làm việc: 54/5 Đường Tô Ngọc Vân, Phường Thanh Xuân, Quận 12, Tp.Hồ Chí Minh.
Hotline: 08.6675.1357.
Email: lienhe@xjk.vn

No comments:

Post a Comment