Cùng tìm hiểu kiểu khai báo Scalar trong PHP 7


Các khai báo kiểu Scalar
 có 2 loại : coercive(mặc định) và strict. Các loại sau đây cho các tham số bây giờ có thể được thi hành (coercively hoặc strict): string (string), integers (int), floating-point numbers (float), và booleans (bool). Tăng cường các loại khác được giới thiệu trong PHP 5: tên lớp, giao diện, mảng và callable.

1. Kiểu khai báo Coercive mode


Kết quả nhận được : int(9) - kiểu khai báo trong PHP 7
Kết quả nhận được : int(9)

Trong ví dụ này kiểu dữ liệu khai báo là int, nhưng khi truyền vào lại có 1 chuỗi ‘3’ kết quả vẫn được  tính và trả về kết quả bằng 9 mà không phải là FALSE. Do các phiên bản php trước có thể sử dụng nên Coercive mode đã bỏ qua lỗi này

2. Kiểu khai báo Strict mode


Để kích hoạt Strict mode , một chỉ thị khai báo phải được đặt ở đầu file. Điều này có nghĩa là tính nghiêm ngặt của việc nhập cho các trường hợp vô hướng được cấu hình trên cơ sở mỗi file. Chỉ thị này không chỉ ảnh hưởng đến các khai báo kiểu của các tham số mà còn là kiểu trả về của hàm (xem các khai báo kiểu trả về, các hàm PHP được xây dựng và các hàm từ các phần mở rộng được thêm vào.

Kết quả lỗi - trả về cho hàm Strict mode trong PHP 7
Kết quả lỗi

Cũng với Ví dụ trên nhưng ở chế độ strict mode kết quả trả về là FALSE.

3. Kết luận

Vậy là chúng ta đã tìm hiểu về Coercive mode và Strict mode, mình mong các bạn hiểu hơn về PHP 7 hẹn gặp các bạn ở bài kế tiếp.


No comments:

Post a Comment