Lời khuyên hữu ích khi lắp đặt camera cho nhà xưởng

Lắp đặt camera quan sát nhà xưởng thì yêu cầu thường cao hơn so với những mô hình camera quan sát giá rẻ khác. Vì tính chất đặc trưng của nhà xưởng thì phải rộng lớn nhiều ngóc ngách, với lực lượng nhân công lớn nên càng phải đảm bảo an ninh, an toàn con người và các tài sản cho nhà xưởng, vừa phải giúp quản lý, giám sát hoạt động và hiệu quả làm việc của các công nhân viên, dây truyền sản xuất

Camera thường phải có tầm quan sát hồng ngoại xa, góc mở camera phải lớn và đặc biệt là camera phải có khả năng chịu được điều kiện vận hành khắc nghiệt như nhiệt độ cao, bụi bẩn, độ rung, khả năng chịu được sự va đập…v.v. Việc lắp đặt camera an ninh cho nhà xưởng thường sẽ lắp trên diện tích lớn nên các yêu cầu cho việc thi công đường dây, lựa chọn giải pháp gắn camera cũng sẽ phức tạp hơn. 

Chính vì vậy trong bài viết này Camera Công Nghệ Mới xin gửi đến bạn một số lưu ý quan trọng khi chọn giải pháp gắn camera cho nhà xưởng

lưu ý khi lắp camera quan sát nhà xưởng

Những lưu ý khi lắp camera quan sát nhà xưởng

1. Chọn camera Annalog hay camera ip:

Về cơ bản có 2 giải pháp lắp đặt camera phù hợp cho nhà xưởng là: Camera Analog HD giải pháp Camera IP

Trong đó, Camera Analog HD:

- Yêu cầu thi công dây cáp đồng trục tín hiệu là tín hiệu tương tự, trong khi Camera IP chạy cáp mạng tín hiệu truyền là tín hiệu số. 

- Camera Analog có chi phí đầu tư thiết bị thấp nhưng chi phí về đường dây và nhân công thi công đường dây cao và bị hạn chế về mặt khoảng cách. 

Trong khi Camera IP:

- Có giá thành cao hơn nhưng lại cho phép tối ưu về phương an thi công đường dây và khả năng truyền tải, dễ dàng gom camera về các Switch cho phép nâng cấp mở rộng dể dàng.  

- Một nhà xưởng có diện tích lớn, với nhiều nguồn nhiễu nhưng chọn giải pháp đi dây camera Analog sẽ để lại những hậu quả nặng nề sau khi lắp đặt (mọi chuyện đã rồi), đó là hiện tường mất hình, nhiễu tín hiệu, nhiễu điện, camera mất màu nguyên nhân thi công đường dây về trung tâm quá xa. 

Lời khuyên của chúng tôi là bạn nên xác định phạm vi lắp camera để chọn giải pháp trước khi chọn camera.

2. Lựa chọn loại camera thân hồng ngoại, tầm quan sát xa > 30m: 

Nếu chọn loại camera có kích thước cảm biến quá nhỏ, công suất hồng ngoại thấp, góc mở hẹp thì sẽ là thảm họa khi lên hình. Nhà xưởng có đặc trưng là nhiều góc bị khuất hay còn gọi là góc chết. Việc đó sẽ được khắc phục nếu bạn chọn camera có kích thước cảm biến lớn hơn, góc mở lớn hơn. 

Thường giải pháp được các nhà xưởng áp dụng là: camera thân trụ kích thước, tầm quan sát xa hơn, có tầm quan sát trên 30m. Không nên tiết kiệm chọn loại camera rẻ tiền để khi lắp xong lại phải bổ xung thêm camera, di dời vị trí camera

Lựa chọn loại camera thân hồng ngoại, tầm quan sát xa > 30m

3. Lựa chọn đầu ghi nhiều cổng sata, ổ cứng chuyên dụng có dung lượng lớn: 

Có một yêu cầu phổ biến khi các chủ doanh nghiệp đầu tư hệ thống camera cho nhà xưởng đó là yêu cầu thời gian ghi hình lâu. 

 4. Bạn cũng sẽ cần quan tâm đến chuẩn nén và khả năng nén hình ảnh của hệ thống:

Hệ thống chạy chuẩn nén H.264+ sẽ tiết kiệm 50% dung lượng ổ cứng cho bạn (tất nhiên camera hỗ trợ H.264+ sẽ đắt hơn các camera thông thường khác)  

5. Lựa chọn phương án đi dây tín hiệu và bảo vệ dây tín hiệu: 

Bạn cũng cần quan tâm đến phương án đi dây tín hiệu, phương án cấp nguồn camera để đảm bảo độ bên cho hệ thống, tránh bị chuột cắn đứt dây. Chúng ta có thể đi dây trong ống PVC, đi dây trong ống ruột gà, hoặc đi nổi hoàn toàn. 

6. Lựa chọn thương hiệu camera tốt – uy tín để lắp cho nhà xưởng:

Thương hiệu camera chính là yếu tố then chốt khẳng định chất lượng của camera. Hãy chọn cho mình một sản phẩm từ một hãng camera có uy tín.

Tại thị trường Việt Nam phân khúc camera dự án bạn có thể cân nhắc các thương hiệu tầm quốc tế như Camera Hikvison, Camera Dahua, Camera HD Paragon, Camera Vivotek….v.v. Hoặc nếu bạn muốn ủng hộ thương hiệu việt thì bạn có thể cân nhắc Vantech. 

Lợi ích khi lắp đặt camera cho nhà xưởng

Lợi ích khi lắp đặt camera cho nhà xưởng:

- Giúp người quản lý có thể giám sát mọi hoạt động của công nhân, nhân viên, vận hành máy móc. Làm việc tự giác không cần giám sát trực tiếp, nhắc nhở. 

 Giúp doanh nghiệp điều hành xử lý nhanh chóng, hiệu quả khi sự cố đáng tiếc xảy ra. Vì vậy tiết kiệm được thời gian và chi phí cho quản lý xưởng

 Giúp ban quản lý nhà xưởng phát hiện xử lý kịp thời nhiều tình huống như: người lạ đột nhập vào nhà xường, hạn chế tình trạng mất cấp tài sản, đảm bảo hàng hóa tại kho không bị mắc cắp.

- Giải pháp Marketing cho Doanh Nghiệp: Cho đối tác thấy cận cảnh nhân viên làm việc thông qua mạng Internet, quy trình sản xuất, kinh doanh của DN như thế nào, từ đó tạo nên sự tin tưởng cho đối tác qua cách làm việc chuyên nghiệp cũng như khả năng nắm bắt công nghệ mới .

- Chủ động về thời gian và khoảng cách địa lý: Bạn có thể quan sát nhà xưởng hay công ty trên điện thoại hay máy tính của mình bất cứ nơi đâu nếu có kết nối Internet.

Nâng cao chất lượng quản lý nhân viên và công xưởng: Nâng cao trách nhiệm, tinh thần tự giác trong công việc của nhân viên, giúp việc quản lý trở nên linh động và dễ dàng hơn, giải tỏa áp lực trước tình trạng bị đốc thúc, theo dõi sát sao bởi người quản

Cuối cùng là cần xây dựng bảng dự toán lắp camera cho nhà xưởng

Cái này thì cần kết hợp với bên cung cấp hệ thống camera quan sát để đưa ra chi phí cụ thể và để được hỗ trợ tốt nhất, chuyên sâu nhất.

Hãy liên hệ với Công Nghệ Mới – Đơn vị cung cấp camera qiams sát uy tín theo Hotline: 08.37155380 - 0938.867.477


No comments:

Post a Comment