Bạn không biết tại sao website của mình lại bị google phạt


Mỗi máy tìm kiếm đều có những thuật toán riêng để đưa ra những kết quả chất lượng nhất đến với người dùng. Những thuật toán này cũng được sử dụng để xác định Website đang xây dựng nội dung chất lượng hay đang Spam để có thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm.

Trong nội dung bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu các yếu tố nên tránh để không bị google phạt.

1.Nội dung nghèo nàn

Để đảm bảo website được xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm thì website đó phải có nội dung chất lượng, Google đưa ra các thuật toán nhằm xác định và đánh giá các Website: Mỗi thuật toán đánh giá một khía cạnh riêng biệt. 
Ví dụ thuật toán Panda sẽ đánh giá một website có nội dung chất lượng hay nghèo nàn dựa vào một số tiêu chí:
·        Nội dung sơ sài, kém chất lượng (mỗi bài viết nên có trên 300 từ)
·        Nội dung và tiêu đề không liên quan
·        Nội dung đi copy
·        Số lượng Link out trong bài viết quá lớn
·        Mật độ từ khóa dày đặc nhồi nhét từ khóa.
·        Chứa link ẩn.

Vì vậy cần hết sức chú ý các lưu ý trên để tránh bị Google phạt.

Thuật toán Panda sẽ phạt những trang website có nội dung nghèo nàn 


2.Đánh lừa công cụ tìm kiếm

Việc tạo ra 2 phiên bản riêng biệt, một dành cho các Search Engine và một dành cho người dùng được cho là hành vi lừa đảo trong SEO.
Google phạt rất nặng hành vi này. Khi bị phát hiện vi phạm, tên miền của bạn sẽ bị mất thứ hạng vĩnh viễn khỏi Google.

3.Nhồi nhét từ khóa

Nhồi nhét từ khóa (Keyword Stuffing) là chiến thuật tồn tại lâu đời nhất và hiện vẫn đang được những người làm SEO sử dụng.
Việc sử dụng nhiều lần một từ khóa trong một bài viết một cách bất thường, Google sẽ tính toán và xác định bài viết đó vi phạm. Từ kết luận đó, bài viết có thể bị đánh tụt hạng hoặc xóa khỏi kết quả tìm kiếm.

Nhồi nhét từ khóa có thể bị google phạt giảm thứ hạng hoặc xóa vĩnh viễn

Nhồi nhét từ khóa có thể bị google phạt giảm thứ hạng hoặc xóa vĩnh viễn

4.Ẩn nội dung

Một hình thức vi phạm thuật toán SEO nữa hay được sử dụng là ẩn nội dung với người dùng. Các nội dung này sẽ chỉ được hiển thị với các công cụ tìm kiếm.
Thông thường việc ẩn nội dung sẽ sử dụng thuộc tính hidden css trong Code của trang Web. Có thể tìm ra nội dung đó bằng cách view source website nhưng người dùng khó mà biết điều này.

Google cũng coi đó là một dấu hiệu gian lận và sẽ phạt những website sử dụng hình thức này.

5.Nhồi nhét quảng cáo

Website chèn quá nhiều quảng cáo vào nội dung và bố cục của Website thì website đó cũng có khả năng dính án phạt của Google. Việc cố gắng nhồi nhét quảng cáo vào Website sẽ mang lại cảm giác khó chịu cho người sử dụng. Đối với các máy tìm kiếm thì sẽ rất khó để có thể lọc được chính xác nội dung mà Website đang truyền tải trong mớ Code quảng cáo.

6.Mua bán link

Một thông tin thú vị: Google cũng Bắt phạt chính Google Japan khi phát hiện Google Japan mua liên kết trong vòng 11 tháng.
Việc mua bán link xảy ra rất phổ biến khi bên bán nắm giữ các tên miền có độ trust cao như: .gov, .edu… Nhưng nội dung mà các liên kết cung cấp lại không hề liên quan đến nhau.
website của bạn cần chú ý để không bị google coi  là spam

website của bạn cần chú ý để không bị google coi  là spam

7.Link spam

Link spam là hiện tượng backlink tăng, giảm đột ngột với nội dung link, anchor text tương tự nhau. Các link này chỉ tồn tại trong một thời gian ngắn do người làm SEO Spam trên các diễn đàn và bị xóa bài.
Khi đặt một liên kết trên một trang với nội dung và chủ đề không liên quan khả năng Website bị phạt cũng rất cao.

KẾT LUẬN

Trên đây là những lý do có thể do cố ý hoặc không cố ý mà website của bạn gặp phải, nếu không muốn gặp rắc rối với hình phạt của Google, bạn nên cẩn thận khi SEO trang web của mình không bị những lỗi ở trên, khi bị gặp hình phạt hãy dừng chiến dịch SEO và tập trung khắc phục tháo gỡ, sau báo Google xem xét lại.




No comments:

Post a Comment