Mỗi máy tìm kiếm đều có những thuật toán riêng để đưa ra những kết quả chất lượng nhất đến với người dùng. Những thuật toán này cũng được sử dụng để xác định Website đang xây dựng nội dung chất lượng hay đang Spam để có thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm.
Trong nội dung bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu các yếu tố nên tránh để không bị google phạt.
1.Nội dung nghèo nàn
Để đảm bảo
website được xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm thì website đó phải có nội
dung chất lượng, Google đưa ra
các thuật toán nhằm xác định và đánh giá các Website: Mỗi thuật toán
đánh giá một khía cạnh riêng biệt.
Ví dụ thuật toán Panda sẽ đánh giá một
website có nội dung chất lượng hay nghèo nàn dựa vào một số tiêu chí:
·
Nội dung sơ sài, kém chất lượng
(mỗi bài viết nên có trên 300 từ)
·
Nội dung và tiêu đề không liên
quan
·
Nội dung đi copy
·
Số lượng Link out trong bài viết
quá lớn
·
Mật độ từ khóa dày đặc nhồi nhét
từ khóa.
Vì vậy cần hết sức chú ý các lưu ý trên để tránh bị Google phạt.
Thuật toán Panda sẽ phạt những trang website có nội dung nghèo nàn
2.Đánh lừa công cụ tìm kiếm
Việc tạo ra 2
phiên bản riêng biệt, một dành cho các Search Engine và một dành cho người
dùng được cho là hành vi lừa đảo trong SEO.
Google phạt rất
nặng hành vi này. Khi bị phát hiện vi phạm, tên miền của bạn sẽ bị mất thứ hạng
vĩnh viễn khỏi Google.
3.Nhồi nhét từ khóa
Nhồi nhét từ
khóa (Keyword Stuffing) là chiến thuật tồn tại lâu đời nhất và hiện vẫn đang
được những người làm SEO sử dụng.
Việc sử dụng
nhiều lần một từ khóa trong một bài viết một cách bất thường, Google sẽ tính
toán và xác định bài viết đó vi phạm. Từ kết luận đó, bài viết có thể bị đánh
tụt hạng hoặc xóa khỏi kết quả tìm kiếm.
Nhồi nhét từ khóa có thể bị google phạt giảm thứ hạng hoặc xóa vĩnh viễn |
4.Ẩn nội dung
Một hình thức vi
phạm thuật toán SEO nữa hay được sử dụng là ẩn nội dung với người dùng. Các nội
dung này sẽ chỉ được hiển thị với các công cụ tìm kiếm.
Thông thường
việc ẩn nội dung sẽ sử dụng thuộc tính hidden css trong Code của trang Web. Có
thể tìm ra nội dung đó bằng cách view source website nhưng người dùng khó mà
biết điều này.
Google cũng coi đó là một dấu hiệu gian lận và sẽ phạt những website sử dụng hình thức này.
5.Nhồi nhét quảng cáo
Website chèn quá
nhiều quảng cáo vào nội dung và bố cục của Website thì website đó cũng có khả
năng dính án phạt của Google. Việc cố gắng nhồi nhét quảng cáo vào Website sẽ
mang lại cảm giác khó chịu cho người sử dụng. Đối với các máy tìm kiếm thì sẽ rất
khó để có thể lọc được chính xác nội dung mà Website đang truyền tải trong mớ
Code quảng cáo.
6.Mua bán link
Một thông tin
thú vị: Google cũng Bắt phạt chính Google Japan khi phát hiện Google Japan mua
liên kết trong vòng 11 tháng.
Việc mua bán
link xảy ra rất phổ biến khi bên bán nắm giữ các tên miền có độ trust cao như:
.gov, .edu… Nhưng nội dung mà các liên kết cung cấp lại không hề liên quan đến
nhau.
website của bạn cần chú ý để không bị google coi là spam |
7.Link spam
Link spam là
hiện tượng backlink tăng, giảm đột ngột với nội dung link, anchor text tương tự
nhau. Các link này chỉ tồn tại trong một thời gian ngắn do người làm SEO Spam
trên các diễn đàn và bị xóa bài.
Khi đặt một liên
kết trên một trang với nội dung và chủ đề không liên quan khả năng Website bị
phạt cũng rất cao.
KẾT LUẬN
Trên đây là những lý do có thể do cố ý hoặc không cố ý mà website
của bạn gặp phải, nếu không muốn gặp rắc rối với hình phạt của Google, bạn nên
cẩn thận khi SEO trang web của mình không bị những lỗi ở trên, khi bị gặp hình
phạt hãy dừng chiến dịch SEO và tập trung khắc phục tháo gỡ, sau báo Google xem
xét lại.
No comments:
Post a Comment