Nhưng chính xác landing page là gì?
Khi nào bạn nên sử dụng nó?
Liệu bạn có cần landing page hay không?
Hôm nay mình sẽ chia sẻ để giúp bạn hiểu rõ hơn về Landing page:
Landing page là?
Như bạn thấy
một trang bình thường, có rất nhiều thứ làm người dùng phân tâm. Nó cũng có nhiều
call to action (CTA). Ví dụ khách ghé thăm trang web của bạn, họ có thể chia sẻ
trang web và bài viết trên mạng xã hội, đăng ký email, đọc bài viết. Đó chính
là điều mà mọi người muốn khi đến trang web của bạn: duyệt và lang thang mọi
ngõ ngách của website.
Landing page là một trang đặc biệt trên website,
trên trang Landing page không có thứ gì làm cho người dùng phân tâm. Họ chỉ thực
hiện hai hành động: chuyển đổi hoặc rời đi theo dẫn dắt mà nhà quản trị website
mong muốn.
Landing page của bạn sẽ như nào? |
Sử dụng landing page hiệu quả trong những trường hợp sau
Một landing pages nhằm mục tiêu hướng tới việc
thuyết phục một người truy cập vào sẽ có những hành động cụ thể và mong muốn.
1.Khi bạn kéo traffic trả phí
Kéo
traffic trả phí (ví dụ chạy quảng cáo Google Adwords, Facebook Ads) về một
trang web chung chung chẳng khác gì ném tiền qua cửa sổ. Bạn nên kéo traffic kiểu
này về một trang landing page sẽ cho
chuyển đổi tốt hơn.
2.Khi bạn tổ chức sự kiện hoặc webinar
Tạo một
trang landing page có tất cả thông
tin cần thiết xung quanh sự kiện hoặc webinar với hành động duy nhất: đặt chỗ.
3.Khi bạn tặng sách ebook miễn phí, video khóa học, hướng dẫn…
Có một
trang landing page riêng để thu thập
email. Lúc này bạn có thể kéo traffic từ tất cả các nguồn (mạng xã hội, quảng
cáo…). Chắc chắn bạn sẽ có tỷ lệ đăng ký email cao.
4.Trước khi mở một sản phẩm hoặc dịch vụ mới.
Tạo một landing page để cung cấp thêm thông tin
về sản phẩm hoặc dịch vụ. Landing page
cũng có thể thực hiện bán trước sản phẩm với một mức giá hấp dẫn trong khoảng
thời gian trước khi sản phẩm chính thức xuất hiện.
5.Đăng ký email
Đây có lẽ
là mục đích chuyển đổi phổ biến nhất của
landing page lấy đăng ký email làm mục đích chuyển đổi. Ví dụ, trang
AdEspresso tạo một landing đăng ký email để cung cấp ebook miễn phí cho khách
ghé thăm
Landing page - dùng để đăng ký email |
6.Mua hàng
Nếu bạn muốn
tăng doanh số bán hàng cho một sản phẩm
chủ lực, landing page là thứ giúp bạn
thực hiện mục tiêu đó. Bởi vì landing
page được thiết kế để hướng tới sự
chuyển đổi. Và nó làm rất giỏi nhiệm vụ đó.
Thiết kế landing page giúp bán hàng |
Xem thêm: Thiết kế website bán hàng online chuẩn SEO
Phát triển landing page( chuẩn SEO)
Bạn nên tập
trung quảng bá website thông qua việc xây dựng và phát triển các landing pages. Đây là một cách đi khôn ngoan bởi việc
quảng bá cho 1 landing page sẽ dễ
mang lại hiệu quả hơn so với các trang tổng hợp.
Tuy nhiên,
để thiết kế 1 landing page tốt với nội
dung được tối ưu SEO thì không hề đơn
giản. Dưới đây là một số bước cơ bản khi thiết kế trang bán hàng giúp bạn có được
hiệu quả bán hàng cao:
·
Thiết lập MỤC TIÊU cụ thể cho trang
web bán hàng
·
Nắm được nhu cầu, mong muốn của khách
hàng
·
Tạo ra TIÊU ĐỀ hấp dẫn để lôi kéo lượng
truy cập
·
Tối ưu hóa NỘI DUNG phù hợp với khách
hàng mục tiêu
·
Đưa ra chính sách giá tốt nhất,
liên hệ rõ ràng, bảo hành mạnh tay,..
·
Kiểm tra thường xuyên và luôn cải thiện
kết quả
No comments:
Post a Comment