Lý giải vì sao nhà nhà người người sử dụng landing page


Nhưng chính xác landing page là gì?

Khi nào bạn nên sử dụng nó?

Liệu bạn có cần landing page hay không?


Hôm nay mình sẽ chia sẻ để giúp bạn hiểu rõ hơn về Landing page: 

Landing page là?


Như bạn thấy một trang bình thường, có rất nhiều thứ làm người dùng phân tâm. Nó cũng có nhiều call to action (CTA). Ví dụ khách ghé thăm trang web của bạn, họ có thể chia sẻ trang web và bài viết trên mạng xã hội, đăng ký email, đọc bài viết. Đó chính là điều mà mọi người muốn khi đến trang web của bạn: duyệt và lang thang mọi ngõ ngách của website.

Landing page là một trang đặc biệt trên website, trên trang Landing page không có thứ gì làm cho người dùng phân tâm. Họ chỉ thực hiện hai hành động: chuyển đổi hoặc rời đi theo dẫn dắt mà nhà quản trị website mong muốn.

Landing page của bạn sẽ như nào?
Landing page của bạn sẽ như nào?

Sử dụng landing page hiệu quả trong những trường hợp sau


Một landing pages nhằm mục tiêu hướng tới việc thuyết phục một người truy cập vào sẽ có những hành động cụ thể và mong muốn. 

1.Khi bạn kéo traffic trả phí 

Kéo traffic trả phí (ví dụ chạy quảng cáo Google Adwords, Facebook Ads) về một trang web chung chung chẳng khác gì ném tiền qua cửa sổ. Bạn nên kéo traffic kiểu này về một trang landing page sẽ cho chuyển đổi tốt hơn. 

2.Khi bạn tổ chức sự kiện hoặc webinar 

Tạo một trang landing page có tất cả thông tin cần thiết xung quanh sự kiện hoặc webinar với hành động duy nhất: đặt chỗ. 

3.Khi bạn tặng sách ebook miễn phí, video khóa học, hướng dẫn… 

Có một trang landing page riêng để thu thập email. Lúc này bạn có thể kéo traffic từ tất cả các nguồn (mạng xã hội, quảng cáo…). Chắc chắn bạn sẽ có tỷ lệ đăng ký email cao. 

4.Trước khi mở một sản phẩm hoặc dịch vụ mới. 

Tạo một landing page để cung cấp thêm thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ. Landing page cũng có thể thực hiện bán trước sản phẩm với một mức giá hấp dẫn trong khoảng thời gian trước khi sản phẩm chính thức xuất hiện. 

5.Đăng ký email 

Đây có lẽ là mục đích chuyển đổi phổ biến nhất của landing page lấy đăng ký email làm mục đích chuyển đổi. Ví dụ, trang AdEspresso tạo một landing đăng ký email để cung cấp ebook miễn phí cho khách ghé thăm 
Landing page - dùng để đăng ký email
 Landing page - dùng để đăng ký email

6.Mua hàng 

Nếu bạn muốn tăng doanh số bán hàng cho một sản phẩm chủ lực, landing page là thứ giúp bạn thực hiện mục tiêu đó. Bởi vì landing page được thiết kế để hướng tới sự chuyển đổi. Và nó làm rất giỏi nhiệm vụ đó. 

Thiết kế landing page giúp bán hàng
Thiết kế landing page giúp bán hàng

Xem thêm: Thiết kế website bán hàng online chuẩn SEO

Phát triển landing page( chuẩn SEO)


Bạn nên tập trung quảng bá website thông qua việc xây dựng và phát triển các landing pages. Đây là một cách đi khôn ngoan bởi việc quảng bá cho 1 landing page sẽ dễ mang lại hiệu quả hơn so với các trang tổng hợp.

Tuy nhiên, để thiết kế 1 landing page tốt với nội dung được tối ưu SEO thì không hề đơn giản. Dưới đây là một số bước cơ bản khi thiết kế trang bán hàng giúp bạn có được hiệu quả bán hàng cao:

·     Thiết lập MỤC TIÊU cụ thể cho trang web bán hàng
·     Nắm được nhu cầu, mong muốn của khách hàng
·     Tạo ra TIÊU ĐỀ hấp dẫn để lôi kéo lượng truy cập
·     Tối ưu hóa NỘI DUNG phù hợp với khách hàng mục tiêu
·     Đưa ra chính sách giá tốt nhất, liên  hệ rõ ràng, bảo hành mạnh tay,..
·     Kiểm tra thường xuyên và luôn cải thiện kết quả




No comments:

Post a Comment