Hiện nay việc thiết kế, nâng cấp lại
website đã không còn quá xa lạ với nhiều người. Nhưng liệu các bạn đã biết được
hết các bước giúp bạn thành công khi thiết
kế lại và nâng cấp website?
Sau đây là 7 bước để thiết kế hay nâng cấp website thành công. Hãy theo dõi nhé!
- Làm thế nào để nhiều người truy cập website của bạn
- Nâng cấp website giúp tăng doanh thu bán hàng
- Đơn vị nâng cấp website chuẩn SEO
- Dịch vụ SEO từ khóa lên top giúp ích gì cho Doanh Nghiệp?
1) Phân tích thiết kế web hiện có
Khi muốn thiết kế, nâng cấp website mới cho khách hàng, bạn nên bắt đầu bằng cách phân
tích trang web hiện có thể có thể xem xét nên có thể thực hiện, cũng như xác
định những gì hoạt động tốt cần phải giữ lại trên website mới.
Bên cạnh đó đảm bảo rằng các thiết kế phải
toát lên được thương hiệu của công ty trong khi vẫn hấp dẫn các đối tượng khách
hàng mục tiêu.
Các yếu tố quan trọng cần xem xét là:
- Tính khả dụng
- Dễ dàng điều hướng
- Chức năng web
- Khả năng thích ứng các thiết bị di động
- Khả năng tương thích với trình duyệt
- Tốc độ tải trang web.
Các yếu tố để phân tích giúp việc thiết kế hay nâng cấp website hiệu quả
2) Thiết kế lại website
Sau khi hoàn thành kỹ lưỡng
phân tích website, bạn có thể tạo ra các tài liệu chi tiết cụ thể cho trang web
mới và chắc chắn rằng nhà thiết kế web và phát triển web được thông báo rõ ràng
về những yêu cầu cần thực hiện để thiết kế web mới hiệu quả và thu hút các đối
tượng mục tiêu.
Để đảm bảo rằng một thiết
kế web được thực hiện đáp ứng yêu cầu của khách hàng, nhà thiết kế web và phát
triển web phải thực hiện một số giai đoạn như sau
Giai đoạn thiết kế bao gồm:
- Thiết kế trang chủ (thiết kế phẳng): để đảm bảo khách hàng
hài lòng với cái nhìn tổng quát và cảm nhận dễ dàng.
- Thiết kế các trang bên
trong (thiết kế phẳng): để chứng minh cách thức các trang bên trong sẽ được
phát triển đồng thuận với trang chủ.
Trong hầu hết các trường
hợp, một khi 2 yếu tố trên được đồng ý bởi khách hàng, trang web sẽ được chuyển
giao để phát triển.
3) Nâng cấp nội dung bao gồm việc thực hiện SEO tốt nhất
Ngay từ đầu của dự án, cần phải xem xét thực hiện việc nâng cấp nội dung xuất hiện trên website mới.
Để đảm bảo rằng nội dung
chứa các từ khóa phong phú, đảm bảo tối ưu hóa khả năng hiển thị trên công cụ
tìm kiếm, bạn cần phải nghiên cứu xác định các từ khóa tốt nhất để sử dụng mà
chúng có liên quan đến sản phẩm hay dịch vụ của website.
Nó cũng là điều kiện bắt buộc để thực hành SEO tốt nhất. Điều này bao gồm việc đảm
bảo dữ liệu meta được hoàn thành đầy đủ, bao gồm:
- Mô tả thẻ meta
- Thẻ alt hình ảnh
- Title trang
- Thẻ H1
Để nâng cấp website hiệu quả để thực hiện SEO tốt nhất
4) Phát triển website
Sau khi thiết kế web được thông qua, các nhóm
phát triển web sẽ làm việc chặt chẽ với nhóm nội dung để tạo ra các cấu trúc
trang mong muốn và thực hiện các chức năng cần thiết trên website. Việc
xây dựng sẽ được thực hiện sau đó và ngay sau khi chúng được xây dựng với cách
thực hành tốt nhất. Ngôn ngữ đánh dấu HTML cần
đảm bảo tốt nhất với SEO. Tối ưu hóa tất cả chức năng, công cụ để đảm
bảo tốc độ tải trang nhanh nhất có thể cho mỗi thiết bị.
Ngay sau khi các framework chính của trang được hoàn thành và
chạy, đội nội dung sẽ bắt đầu đăng nội dung và hình ảnh, khi đó thì website đã
xem như được hoàn thành. Một khi bạn cảm thấy hài lòng với cách mà các chức
năng, công cụ trang hoạt động thì bạn có thể gửi cho khách hàng xem trước và
kiểm tra trước khi trang web được đưa vào hoạt động.
5) Kiểm tra website trước khi đưa vào hoạt động
Chúng ta không thể phủ nhận
tầm quan trọng của việc kiểm tra kỹ lưỡng thiết kế web trước khi đưa chúng vào
hoạt động, để đảm bảo không có trục trặc, lỗi, hoặc các vấn đề tải trang... mà
có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng.
Các yếu tố cần được kiểm
tra bao gồm:
- Khả năng hiển thị trên
các thiết bị tìm kiếm, SEO, social.
- Nội dung, hình ảnh và
liên kết.
- Thử nghiệm chức năng web
- Thử nghiệm website trên các
thiết bị di động và
trình duyệt web.
- Điều hướng 301
Thực hiện các công việc kiểm tra trước khi đưa website vào hoạt động
6) Thực hiện các công việc sau khi website đưa vào hoạt động
Sau khi một website đã được đưa vào hoạt động thì
cần phải có một quá trình kiểm tra sau để chắc chắn rằng nó đã được chuyển sang
chính xác.
Công việc kiểm tra sau khi website hoạt động bao gồm:
- Tạo một sitemap XML mới.
- Định hình lại giao diện
điều khiển Google Webmaster của Google và submit sitemap.
- Kiểm tra hoạt động 301
- Kiểm tra trên Google, đảm
bảo website được index và hiển thị.
- Thêm vào bảng điều khiển
Webmaster của công cụ tìm kiếm Bing.
7) Giám sát, phân tích và liên tục cải tiến
Đưa một trang website mới vào hoạt động chỉ là mới bắt
đầu. Để đảm bảo rằng website vẫn tiếp
tục hoạt động tốt, thu hút lưu lượng truy cập website và chuyển đổi giá trị, điều này yêu cầu phải thường xuyên
giám sát, phân tích và cải tiến website.
Công cụ phân tích hoạt động
Website Google Analytics cho phép bạn theo dõi hiệu suất hoạt động của website
và thiết lập các mục tiêu và kiểm tra nếu website
được chuyển đổi giá trị hiệu quả.
Mục đích cuối cùng của công
cụ tìm kiếm là cung cấp kết quả tốt nhất cho người truy cập; một kết quả sẽ
cung cấp cho họ những nội dung phù hợp nhất với yêu cầu tìm kiếm. Công cụ tìm
kiếm thu thập dữ liệu từ các nội dung có liên quan, tươi mới và đáng tin cậy.
Để website mới có cơ hội tốt nhất được xuất hiện trên kết quả công cụ
tìm kiếm, điều quan trọng là luôn luôn bổ sung nội dung tươi mới, hữu ích cho
người đọc, chắc chắn sẽ thu hút độc giả mục tiêu. Điều này, có thể thực hiện
dưới các bài viết tin tức, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ…
No comments:
Post a Comment