"PnP" trong thông số Camera IP là gì?

PnP là gì?

Quá đơn giản, PnP thực chất là viết tắt của cụm từ tiếng anh " Plug and Play". Đến đây chắc bạn đã hiểu được phần nào đó về PnP, đúng như nghĩ của nó, không thể dễ hiểu hơn được nữa, PnP chính là Plug and Play, nghĩa là " Cắm và chạy", tức là khi sử dụng thiết bị bạn chỉ cần cắm lên là nó hoạt động ngay mà không mất nhiều thời gian cấu hình và cài đặt phức đạt.

HIện nay, PnP đang được ứng dụng khá là phổ biến trong lĩnh vực công nghệ thông tin và thiết bị dân dụng bởi những tiện lợi mà nó mang lại giúp tiết kiệm được rất nhiều thời gian khi sử dụng thiết bị.

Hiểu được nhu cầu đó của khách hàng, các nhà sản xuất camera ip đã nhanh chóng tìm cách đưa PnP vào camera của họ để đáp ứng mong mỏi bấy lâu của người dùng. Vậy là công nghệ "Plug and Play" ra đời.

Plug and play-PnP cho camera quan sát IP

Trước khi nói đến PnP, chúng ta hãy cùng nhau nhìn lại mô hình hoạt động của camera IP khi chưa tích hợp tính năng Plug and Play

Hình 1.Mô hình hoạt động camera thông thường

Hình 1.Mô hình hoạt động camera thông thường

Theo Hình 1, để có thể truy cập camera từ môi trường Internet chúng ta cần phải làm các bước sau:

1. Đăng ký IP tĩnh và Port cho camera
2. NAT port camera thông qua Router

Camera luôn hoạt động dưới một “chốt chặn” là Router do vậy chúng ta cần phải khi báo đầy đủ thông số qua 2 bước trên để sử dụng.

Bây giờ , chúng ta cùng tìm hiểu về Camera có PnP xem nó khác gì

Hình 2. Mô hình hoạt động Camera IP có PnP

Hình 2. Mô hình hoạt động Camera IP có PnP

Theo hình 2 thì camera ip lúc này không kết nối với Router nữa mà sẽ thông qua 1 server chính gọi là NVR. Các NVR này do nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp dịch vụ camera quan sát cài đặt sẵn. Để sử dụng camera chúng ta không cần phải thực hiện 2 bước như ở Hình 1 mà chỉ cần truy cập vào địa chỉ web hoặc cài đặt phần mềm là có thể sử dụng ngay.

Công nghệ Plug and Play cho camera quan sát giúp cho những người dùng không chuyên hoàn toàn có thể tự lắp đặt camera tại nơi mình mong muốn vì không cần phải có kiến thức về NAT Port. Ngoài ra camera ip Plug and Play còn có một lợi thế khác là có thể hoạt động cùng Router 3G phát Wifi.

Congnghecctv.com chuyên cung cấp camera IP các thương hiệu, đầu ghi hình NVR, camera công nghệ Plug and Play, camera Asix, Airlive, Brickcom... và nhiều thương hiệu khác trên thị trường.

Bạn hãy liên hệ với chúng tôi nếu có bất kỳ vấn đề công nghệ cần hỗ trợ, chúng tôi có đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp, nhiệt tình, luôn xem khách hàng là trọng tâm, cống hiến làm việc vì sự hài lòng của khách hàng nhằm mang đến cho khách hàng sản phẩm, dịch vụ tốt nhất.

No comments:

Post a Comment