Ăn Gì ở Phú Quốc, Đến Phú Quốc Mua Gì Làm Quà?

Du lịch đảo ngọc Phú Quốc bạn không chỉ chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ, mộng mơ với biển xanh cát trắng; thăm quan những địa danh nổi tiếng; tìm hiểu, khám phá cuộc sống, văn hóa và phong tục của người dân nơi đây mà còn được thưởng thức những món ăn ngon ở Phú Quốc.

Vậy ăn gì ở Phú Quốc? Đến Phú Quốc mua gì làm quà? Sau đây là một vài gợi ý cho các bạn.

ĂN GÌ Ở PHÚ QUỐC


Gỏi cá trích: Là một món đặc sản của biển Phú Quốc. Có thể tìm thấy món ăn này ở bất cứ hàng quán nào trên đảo và được nhiều người ưa thích. Món ăn tuyệt vời này có cách chế biến khá đơn giản.


Gỏi cá trích - Phú Quốc là món ăn tuyệt vời

Gỏi cá trích - Phú Quốc là món ăn tuyệt vời

Ghẹ Hàm Ninh: Ghẹ Hàm Ninh có rất nhiều cách chế biến nhưng được ưa chuộng nhất là luộc chấm muối tiêu chanh để giữ nguyên hương vị gốc của ghẹ.


Ghẹ hàm ninh - Phú Quốc rất chắc thịt

Ghẹ hàm ninh - Phú Quốc rất chắc thịt 

Còi biên mai nướng: Còi Biên Mai thường được người dân Phú Quốc chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như nấu súp, cháo, lẩu, xào chua ngọt, hấp,…thế nhưng ngon nhất vẫn là Còi Biên Mai nước muối ớt, chao hoặc sa tế.

Còi biên mai nương tươi ngon tuyệt

Còi biên mai nương tươi ngon tuyệt 

Nhum biển: Chế biến món nhum, cầu kỳ nhất phải kể đến công đoạn cắt hết phần gai bao quanh, sau khi cắt xong còn lại một quả cầu sần sùi. Người ta sẽ dùng dao chẻ đôi, để lộ phần thịt màu vàng đục bên trong. Sau đó chế biến thành nhiều món hấp dẫn.


Nhúng biển - Phú Quốc món ăn hấp dẫn

Nhúng biển - Phú Quốc món ăn hấp dẫn 

Nấm Tràm Phú Quốc: Nấm Tràm chỉ mọc sau những cơn mưa ở rừng Tràm. Thường được người dân khai thác để chế biến thành những món ăn ngon như súp gà nấm, chả cá viên nấu nấm,…ngon tuyệt.


Nấm tràm - Phú Quốc ngon tuyệt

Nấm tràm - Phú Quốc ngon tuyệt 

Tiết Canh Cua Phú Quốc: Nghe cái tên thật lạ nhưng đó lại là một món ăn quen thuộc của người dân miền biển ở đây. Tiết canh Phú Quốc là món ăn độc đáo, lạ miệng và góp phần giúp ẩm thực Phú Quốc đa dạng và phong phú món ngon cuốn hút mọi du khách thưởng thức.


Tiết canh cua - Phú Quốc món ăn độc đáo lạ miệng

Tiết canh cua - Phú Quốc món ăn độc đáo lạ miệng 

Bánh tét mật cật: Điểm đặc biệt của món bánh tét mật cật Phú Quốc là được gói bằng lá mật cật, một loại lá có rất nhiều trên núi Hàm Ninh.

Bánh tét mật cật gói theo cách đặc biệt

Bánh tét mật cật gói theo cách đặc biệt   

Bánh Canh Chả cá Phú Quốc: Bánh canh cá hấp dẫn nhất là ăn lúc còn nóng hổi, có cả sự nồng nàn, lãng mạn của làn khói mỏng. Ngon nhất là những sợi bánh dẻo, trắng ngần, mềm mại.

Bánh canh làm từ chả cá ở Phú Quốc

Bánh canh làm từ chả cá ở Phú Quốc 

ĐẾN PHÚ QUỐC MUA GÌ LÀM QUÀ?


Nước mắm Phú Quốc: Từ lâu nước mắm Phú Quốc được đánh giá cao bởi hương vị thơm ngon hảo hạng bậc nhất, được làm từ những con cá tươi ngon lên men truyền thống.

Hạt tiêu Phú Quốc: Phú Quốc được mệnh danh là “Vương quốc hồ tiêu” bởi diện tích lớn, trồng tập trung và chất lượng cao hơn so với tiêu trồng ở các nơi khác (tiêu đạt chuẩn Glogalgap). Tiêu Phú Quốc nổi tiếng vì vỏ mẩy, hạt chắc, cay và thơm nồng với các tên gọi như tiêu sọ, hồng tiêu, tiêu chín ngào đường phú quốc.

Rượu sim Phú Quốc: Rừng sim Phú Quốc nhiều vô kể, đi đâu cũng gặp, nhiều nhất là ở các khu rừng phòng hộ Hàm Ninh, Dương Tơ, Cửa Dương. Trái sim dùng làm rượu ở Phú Quốc chủ yếu là hồng sim, được sản xuất truyền thống lên men tự nhiên từ trái sim rừng và đường cát trắng, có thể pha thêm rượu đã làm để tăng nồng độ. 

Các loại hải sản: Hải sản là thứ quà không thể không nhắc tới khi đi du lịch Phú Quốc. Ở chợ Dương Đông hoặc làng chài Hàm Ninh bày bán rất nhiều các loại hải sản, tươi có, khô có. 

Ngọc trai Phú Quốc: Phú Quốc với vùng biển có nước trong và sạch, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tạo ra những viên ngọc trai tuyệt đẹp. Không chỉ vậy, bạn còn được tham quan xưởng sản xuất ngọc trai và lựa chọn cho mình những món quà lưu niệm Phú Quốc được chế tác từ ngọc trai làm quà tặng vừa có giá trị lại mang ý nghĩa sâu sắc.

5 món đặc sản Phú Quốc nên mua về làm quà

5 món đặc sản Phú Quốc nên mua về làm quà

Với các thông tin trên, hy vọng sẽ giải đáp hết tất cả băn khoăn ăn gì ở Phú Quốc, mua gì làm quà cho các bạn.

No comments:

Post a Comment