SEO được chia làm 2 phần là SEO
Onpage và SEO Offpage. Bài này
mình sẽ chia sẻ về SEO Onpage là tối
ưu hóa các yếu tố trên website để bộ
máy tìm kiếm nhìn website của mình một cách thân thiện hơn, tối ưu website từ
khi mới bắt đầu, tối ưu website từ
những cái nhỏ nhất trong site.
Các mẹo Onpage Seo nhỏ tối ưu hóa dưới đây sẽ giúp bạn tối ưu hóa được chiến dịch SEO của mình nhanh và hiệu
quả hơn.
Kỹ thuật SEO Onpage với 4 bước sau:
Bước 1 : Tối ưu hóa trang cần SEO
1. Kiểm tra file robots.txt và các thẻ meta robots
Sử dụng các công cự như của ScreamingFrog để kiểm tra các thẻ meta
robots và kiểm tra bằng tay file robots.txt trên server có thể sẽ khiến bạn
phải bất ngờ khi phát hiện ra rằng có rất nhiều các file, thư mục, hình ảnh
đang bị block mà trên thực tế có thể đưa traffic tới site của bạn!
Điều này rất hay xảy ra khi đội ngũ thiết kế trước đó quên không xóa bỏ
các lệnh block này sau khi website đã hoàn chỉnh.
2. Kiểm tra lại Title, Description, tỷ lệ CTR trên các trang nội dung
Các yêu tố như thẻ Title, description, và tỷ lệ CTR trên trang nội dung
chính là các khía cạnh mà các webmaster cần quan tâm khi kiểm tra lại website
của mình đặc biệt là với các trang nội dung có chỉ số yếu.
Sử dụng các công cụ đo lường traffic như Google Analytics sẽ giúp bạn
có cái nhìn cụ thể hơn về những điểm cần cải thiện và những trang nội dung cần
được đầu tư kỹ hơn.
3. Kiểm tra lại trang nội dung được link đến nhiều nhất trên website
Đây là trường hợp mà khi các bạn kiểm tra thì thấy có rất nhiều trang
link đến trang nội dung của website bạn nhưng nó lại bị xóa bỏ từ lâu và đang
để ở dạng điều hướng 302 thay vì 301. Bạn cần có điều chình nhỏ để điều hướng
301 sức mạnh từ backlink tới các trang nội dung như vậy tới nơi khác trên
website.
4. Kiểm tra lỗi www
Lỗi www là lỗi thường gặp nhất của bất kỳ website nào khi mà nội dung
trên website đó có thể được truy cập từ cả phiên bản có www và không có www.
Google coi đây là lỗi trùng lặp nội dung và việc bạn cần làm là thực hiện điều
hướng 301 cho 1 trong 2 phiên bản URL về phiên bản kia.
5. Kiểm tra các thẻ Title trùng lặp trên website
Sử dụng công cụ Google Webmaster Tool, bạn có thể dễ dàng phát hiện ra
các lỗi trùng lặp thẻ Title, description, hoặc các lỗi khác như Title quá ngắn…
6. Kiểm tra lại link đích trên hệ thống điều hướng website
Kiểm tra lại các liên kết trên hệ thống điều hướng trên website của
mình để phát hiện các lỗi trùng lặp link, link chết, và đặc biệt là link tới
các phiên bản URL khác nhau của cùng một trang nội dung.
Nếu phát hiện ra hiện tượng này, hãy thực hiện các điều hướng 301 càng
sớm càng tốt từ các URL không chuẩn về URL chuẩn.
7. Xác nhận địa chỉ danh bạ địa phương trên Google và Bing
Với việc người dùng Internet đã ngày càng tìm kiếm nhiều hơn với các
yếu tố cục bộ và địa phương trong cụm từ tìm kiếm của mình, việc bạn cần làm là
dành chút thời gian để khai báo và xác nhận địa chỉ danh bạ của mình trên hệ
thống tìm kiếm địa phương của Google và Bing
Các bài viết mở rộng của từ khóa cần SEO cần được viết chỉnh chu, đúng
chính tả, không copy bừa bãi ( hãy tự viết tuy có thể không hay nhưng chất
lượng là chính )
Trong bài viết thì cố gắng đầy từ khóa lên đầu câu
Cần nhấn mạnh từ khóa bằng cách ghi đậm hoặc ghi nghiêng
Bước 3: Tối ưu các link nội bộ
Liên kết nội bộ (Internal Linking) là các liên kết được xây dựng trên
cùng một trang web liên kết các bài viết lại với nhau một cách chặt chẽ. Việc
xây dựng liên kết nội bộ giúp SEO trở nên hiệu quả hơn và tăng thứ hạng trên
các trang SERP. Cũng có thể nói rằng nó không bị ảnh hưởng bởi Panda hay
Penguin như là backlink do trường hợp spam. Ngược lại, thủ thuật này còn được
Google đánh giá cao nếu như bạn làm tốt và giúp trang web của bạn được index
nhanh trên các công cụ tìm kiếm.
Bước 4 : Tối ưu hóa thẻ Alt và Title Image cho hình ảnh
Bot của Google không thể đọc được hình ảnh do vậy chúng ta cần đưa từ
khóa cần SEO vào thẻ Alt nó rất tốt cho site của mình. Chú ý : bài viêt nào thì
từ khóa Alt về bài viết đó
Có thể thuê dịch vụ SEO top Google |
No comments:
Post a Comment